การประเมินผลที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา
ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ กาหนดคุณวุฒิไว้ 6 ด้าน ซึ่งผู้สอนจะต้องจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้เสริมคุณลักษณะดังกล่าวซึ่งแล้วแต่ธรรมชาติเนื้อหาของแต่ละรายวิชาว่าควรส่งเสริมทักษะหรือคุณลักษณะใด และมีการวัดผลในคุณลักษณะทั้ง 6 ด้าน ดังตัวอย่างการมสร้างเครื่องมือวัดคุณลักษณะผู้เรียน ดังนี้1. การสร้างเครื่องวัดคุณลักษณะด้านคุณลักษณะคุณธรรมและจริยธรรม
เครื่องวัดคุณลักษณะด้านคุณลักษณะคุณธรรมและจริยธรรม สามารถสร้างเครื่องมือเพื่อให้ผู้เรียนประเมินตนเองหรือสร้างเครื่องมือเพื่อให้ผู้สอนประเมินผู้เรียน ดังตัวอย่างต่อไปนี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น